Lumar þú á mjúkri og hlýrri hugmynd? Stafrænt Ullarþon vorið 2021
Textílmiðstöð Íslands og Nýsköpunarmiðstöð Íslands halda Ullarþon dagana 25. - 29. mars. Verkefnið er styrkt af Framleiðnisjóði Landbúnaðarins. Um er að ræða nýsköpunarkeppni haldin á netinu til að ýta undir nýsköpun og vöruþróun, auka verðmæti ullarinnar og þá sérstaklega verðminnstu ullarflokkanna.
Keppt verður í eftirfarandi flokkum:
- Þróun á vinnslu textíls úr óunninni ull
- Blöndun annarra hráefna við ull
- Ný afurð
- Stafrænar lausnir og rekjanleiki.
Ullarþonið er opið öllum.
Skráning hefst í dag, 1. mars. Hægt er að taka þátt hvort heldur sem einstaklingur eða í teymi, eða mynda teymi á Facebookar síðu Ullarþonsins. Þátttakendur hafa aðgang að breiðum hóp leiðbeinenda á meðan Ullarþoninu stendur. Heppilegt er að fólk með ólíka kunnáttu vinni saman til að auka möguleika á lausnum.
Lokaskil á hugmyndum er þann 29. mars. Dómnefnd mun þá meta hugmyndir og tilkynna um miðjan apríl hver mun vera í topp 5 í hverjum flokki. Úrslit verða kynnt á Hönnunarmars 2021.
Heildarverðmæti vinninga eru um 1.600.000 kr.
Flokkar
Þátttakendur keppa í 4 flokkum. (Hægt er að skila úrlausn í mesta lagi 2 flokka.) Í öllum flokkum er leitað eftir nýsköpun og nýtingu verðminnstu ullarflokkana.*
1. Þróun á vinnslu textíls úr óunninni ull**
Í þessum flokki er lögð áhersla á raunhæfa lausn á hugmynd sem auka myndi verðmæti íslensku ullarinnar. Áhersla er lögð á þá verðflokka sem nú gefa minnst af sér.
Hér skiptir máli að sýnt sé fram á að lausnin búi til verðmæti til framtíðar og unnið sé með óunninni ull.
2. Nýskapandi lausn á blöndun annara hráefna við ull
Í þessum flokki er sóst eftir nýrri gerð eða vinnslu bands/þráðar. Hugmyndin á að auka nýtingu íslensku ullarinnar og samþættingu hennar við önnur íslensk hráefni til textílgerðar. Í þessum flokki er jafnframt mögulegt að vinna með lífrænana textíl úr íslenskum hráefnum.
Hér skiptir máli að sýna fram á blöndun íslenskra hráefna við ullina.
3. Ný afurð
Í þessum flokki er sóst eftir hugmyndum að vöru sem byggir á íslenskum menningararfi en er jafnframt nútímaleg. Áhersla er lögð á vinnslu vörunnar með stafrænni tækni og/eða hátækni við framleiðslu textíls.
Hér skiptir máli sýna fram á nýtingu tækninnar við hönnun/framleiðslu og að varan hafi sérstöðu framyfir það sem almennt er í boði á markaði. Jafnframt er lögð áhersla á nýtingu íslensku ullarinnar sem meginhráefni.
4. Stafrænar lausnir og rekjanleiki
Í þessum flokki er leitað eftir hugmyndum til að byggja upp leiðir með stafrænum lausnum til sölu á íslenskri ull og ullarvörum. Áhersla er lögð á rekjanleika.
Hér skiptir máli að lausnin sé stafræn með áherslu á íslensku sauðkindina og lífsferil ullarinnar.